Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu an toàn chống cháy của xe cơ giới

18 Tháng Mười Một 2013

Ngày 01/11/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Thông tư số 40/2013/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu an toàn chống cháy của xe cơ giới và về yêu cầu an toàn chống cháy của vật liệu sử dụng trong kết cấu nội thất xe cơ giới.

quy chuan chong chay no xe co gioi

Trong đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu an toàn chống cháy của xe cơ giới quy định yêu cầu về dán nhãn trên thùng nhiên liệu, lắp đặt hệ thống nhiên liệu trên xe ô tô, độ bền va chạm… đối với kết cấu an toàn chống cháy của các kiểu loại xe ô tô thuộc nhóm ô tô chở người, nhóm ô tô chở hàng (ô tô tải), nhóm rơ moóc và sơ mi rơ moóc lắp thùng nhiên liệu chứa nhiên liệu lỏng…
Cụ thể như: Thùng nhiên liệu phải được làm bằng vật liệu kim loại chống cháy; được chế tạo để chống lại sự ăn mòn của nhiên liệu; được lắp đặt để có khả năng bảo vệ chống lại tác động của va chạm từ đằng trước hoặc sau xe; thùng phải không có phần nhô ra ngoài xe, không được có các cạnh sắc ở gần thùng; các bộ phận lắp điện phải được thiết kế, cấu tạo và được lắp sao cho các tổng thành của nó có thể chống lại sự mài mòn ở những chỗ tiếp xúc…
Bên cạnh đó, Thông tư cũng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định về yêu cầu an toàn chống cháy của vật liệu sử dụng trong kết cấu nội thất xe ô tô khách có khối lượng toàn bộ lớn hơn 05 tấn và có số người cho phép chở từ 22 người trở lên (kể cả người lái).
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/06/2014.
Xem chi tiết: Thông tư số 40/2013/TT-BGTVT.

www.tcvn.gov.vn